Posted by: Oliver Lee | May 24, 2010

Now I’m LOST

LOST is over.

The Lost Supper - Locke Version - And even this picture have some hidden meanings -- Image from getthebigpicture.com

Tapos na rin ang six-years (or four para skin, late bloomer ako e) na pagaabang ng bagong Lost episodes sa torrents sites para idownload. Ito lang ang tv show na alam kong nagpaurong sa State of the Union Address ni Obama. It really changed the landscape of tv and how tv series should deliver their stories. And I’m gonna miss this show.

Kung kayo ay nanonood nito, sana ay nagustuhan nyo din ang finale episode na inere nila kanina. Kung hindi naman, sayang kasi hindi nyo nafeel ung excitement (kung ganun kayo kaadik sa tv) ng pagaabang kung ano ung mangyayari at yung pageexplain sa mysteries surrounding the island and the characters themselves, especially this last season when they all laid the cards. Lalo na kanina, the cyberspace was abuzz looking forward and anticipating the last episode. They occupied three slots in trending twitter topics earlier. Well, siguro e baka paglamayan nyo sya sa DVD pag inumpisahan nyo na syang panoorin, ^__^

Aktuwali, kahapon ko pa siya inaabangan. Akala ko kasi asa US din ako, haha. Ngayon pa lang pala Sunday sa kanila. So kaninang umaga, tinignan ko na kung anong oras ung broadcast sa mga streaming sites. 5 hours kasi ung series finale nila. Actually 2 1/12 hours, 2 1/2 para sa clip show documenting ung story ng Lost before it reaches “The End”, at ang episode 17-18 na aptly titled na “The End” (I think they ran out of creative juices when they were thinking of a title for their last epsiode). Buti na lang at mahaba ang oras ng break namin sa work, 1 1/2 hours. So nung nag lunch na, inopen agad si justin.tv at pnlay ang series finale habang kumakain (naghanap na ako ng channel bago maglunch, hihi). Tapos nung 1:30PM na e niliitan ko na lang ung screen at inilagay sa upper right para manood habang nagwowork.

The finale, although hadn’t answered all the mysteries surrounding the island (gotta wait for the DVD!), which I think some are best left unanswered, gave the needed closure for the entirety of the story. All the character’s story had their stories wrapped up in a very amazing and well-thought of way. And this is a story about the characters and how they progressed throughout the story as much as the mystery of the island itself.

Ito ang isa sa mga series (ung isa ay 24, which is matatapos na rin, damn) na talagang nagpapuyat sa akin at inabangan ko talaga ung episodes sa torrents as soon as they became available. Priority download ito pag available na. Sabay nood bago matulog after i-download.

A big thanks and congratulations to all who made this show possible.

And now that Lost is over, and 24 too is coming to an end, I have no idea what to watch next. I’m already watching Glee, 30 Rock and FlashForward (na magtatapos na din), but I need something that would make me excited again and anticipate the stories every episode would tell. My officemate recommended Fringe so I’m gonna check it out.

And since I’m discussing TV stuff here, let me ask you a very simple, yet intriguing question.

Paanong umabot ng season 26 ang Daisy Siete?

.


Responses

  1. You can try Dirt too. Ayoko ng LOst na lilito ako kung minsan papasok sila ng cave mamya lalabas sila sa forest, nakakalurky! LOL

    • DI ko pa naririnig yang dirt na yan a. google ko nga.
      Saka ung cave e nasa forest, ano ba, haha. panoorin mo kasi para malost ka din, ahha

  2. Hindi ko binasa itong post mo kasi baka may spoilers and I want to see the ending for myslef kaso Season 5 Episode 9 pa lang ako hehehe…

    • wala akong spoilers na nilagay dyan. haha, maganda season 5, makikita mo ung history nung island ^__^
      mas malupit season 6, wala ng masyadong secrets secrets. puro answers na.

  3. i never really liked LOST… pang telenobela lang ako hahaha

    p.i. na daisy siete yan… to think, antaas ng ratings! sheeet!

    • haha. grabe no, season 26? daig pa simpsons

  4. Hindi ko rin napanood ang Lost. Grey’s and Gossip Girl, oo.

    Pang cutie cute cute ako eh..hehehe.

    Magtataka ka pa ba kung nagtagal ang daisy siete, eh si Gloria nga ibinoto uli ng pampanga eh.

    Ganon ka tindi ang pinoys. hehehe, di bale nang jologs basta may mapanood ng telenobela.

    • waah, panoorin mo mommy ayie, hehe
      ung grey’s nanonood ako, ^__^

  5. wahahha. napatumbling naman ako sa tanong mo lol, hahahha.

    lost and insecure, you found me, you found me..napakanta bigla, haha. di ko pa nttry panoorin yan, pang glee lng ako, haha. tska big bang theory. hehe

    • bakit, fan ka ba ng daisy siete? hehe
      try mong panoorin kung mahilig ka sa mga mysteries, stuff.

  6. hindi ko pa napapanood yang lost na yan. hakhak.
    bale kasi nipapanood ko eh glee, gossip girl, humb3rs. ayun

    at elib naman ako sa daisy siete. ang tagal tagal na ah. bongga.

    • panoorin mo na din para malost ka, eheh
      ganun talaga. patatagan hehe. season 26 dba, san ka pa.

    • ano palang meron at antagal ng under maintenance si blog? ^__^

      • matino na po ulit ang blog ko. akalain mo yun. nagulat lang din ako eh. tapos na kasi mga construction workers sa pag-ayos. yehey!

  7. my tatanung lang ako??

    bkt puro kapital letter ang link ko sa blogroll mo?? eheheh. lolz

    • Ilagay mo ba naman cya sa top 10 HOTTEST male blogger mo eh malamang i-capital letters nya talaga blogroll mo *woot*! =D

      • wag ka manggulo dito! haha
        magsulat ka na nga ng bago

    • onga no, pareho kayo ni Eloiski.
      Ayan updated na. Kasi puro capital dati ung pangalan nung blog mo dun sa last layout mo e, nagcocopy paste lang ako, hehe.

  8. Aw. Pang-sitcom ang yours truly. Di ko kaya ang adrenaline rush ng pag-follow sa ganyan. I need my fix to be done in 30 mins. Pero I’m sure exciting ang ride mo sa ganyan. Puro “ganyan” haha. As for Daisy Syete, marami kasing nasa school or tulog na bata pag tanghali kaya siguro ang fanbase nyan eh focused talaga sa show. Mahaba talaga ang buhay ng mga Tape Inc shows hehe. Pero sana mawala na sa ere ang Diz Iz It.

    • onga no. good observation, TAPE shows has longevity, pero ung Diz Iz It parang di makalaban.
      Pinakagusto kong sitcom ay Will & Grace hehe. 30 Rock doesn’t count as sitcom kasi e.

  9. Ako, all-time, eh Friends! Yeah abt 30 Rock.


Leave a Reply

Categories

